Cách xây dựng chiến lược marketing nhà hàng chuẩn nhất

Marketing nhà hàng là phương pháp hàng đầu mang đến hiệu quả nhanh chóng về độ nhận diện thương hiệu và doanh thu cho nhà hàng. Một chiến dịch marketing đúng đắn sẽ định vị được hình ảnh của nhà hàng trong lòng khách hàng. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing nhà hàng chuẩn nhất. Bài viết hôm nay, VNHmedia sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên. Từ đó giúp bạn có thêm kiến thức để phát triển bền vững thương hiệu.

 

Xác định đối tượng mục tiêu

Không chỉ riêng lĩnh vực nhà hàng, mà trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh hiện nay. Việc xác định đối tượng mục tiêu chính là yếu tố hàng đầu giúp khách dễ dàng gắn kết với thương hiệu của bạn. Cách xây dựng chiến lược marketing nhà hàng này yêu cầu bạn phải phân tích thói quen của khách hàng và các vấn đề liên quan đến họ. Bao gồm: họ là ai? bao nhiêu tuổi?họ làm ngành nghề gì? thu nhập bình quân hàng tháng là bao nhiêu? họ có sở thích gì? họ thường thích ăn những món gì? họ thường đi 1 mình hay đi với nhóm bạn?,…

Sau khi đã nắm được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ biết cách truyền thông để tiếp cận đến họ một cách dễ dàng. Có rất nhiều người mới kinh doanh đang có suy nghĩ: muốn bán hàng cho tất cả mọi đối tượng, như vậy mới tăng doanh thu. Nhưng trên thực tế, nếu bạn focus vào đúng nhóm đối tượng mục tiêu, doanh thu của bạn sẽ vượt bậc hơn rất nhiều. 

chiến lược marketing nhà hàng

Nên xác định được khách hàng mục tiêu trước khi bán hàng

 

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một bước đi nhằm giảm thiểu rủi ro thất bại cho nhà hàng cũng như giúp nhà hàng xác định hướng đi rõ ràng, nhanh chóng hơn. Việc nghiên cứu này phải diễn ra trong thời gian dài dạn, với người có kiến thức chuyên môn và tầm nhìn. Vì nếu nghiên cứu một cách hời hợt, chẳng khác nào bạn đang đưa doanh nghiệp của bạn lao dốc.

Đây là bước tiếp theo trong việc xây dựng chiến lược marketing nhà hàng giúp bạn nắm được đối thủ cạnh tranh, đối thủ tiềm ẩn, phạm vi hoạt động của họ, sở thích khách hàng,…

Khi nghiên cứu thị trường, bạn cũng nên liên tục đặt ra các câu hỏi xoay quanh như: phân khúc thị trường nào chưa được đáp ứng? Đâu là phân khúc thị trường giúp bạn thu về lợi nhuận? Đâu là những đối thủ cạnh tranh và họ có những yếu điểm nào? Đâu là lợi thế cạnh tranh của bạn?

chiến lược marketing nhà hàng

Nghiên cứu thị trường giúp bạn xác định hướng đi rõ ràng, nhanh chóng hơn

 

Xây dựng thông điệp và phát triển thương hiệu

Thông điệp chính là bản sắc để khách hàng nhớ đến bạn. Mỗi doanh nghiệp đều có thể xây dựng cho nhà hàng một thông điệp riêng và phải hướng tới thông điệp này xuyên suốt quá trình phát triển nhà hàng. Khi hình thành thông điệp, đơn vị cần chú ý đến yếu tố ngắn gọn, súc tích, dễ ghi nhớ, và nêu bật được toàn bộ hình ảnh của nhà hàng.

Thông điệp nhà hàng cũng có sự liên quan mật thiết đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ khách của bạn thuộc hạng đẳng cấp, hãy hướng đến thông điệp sang trọng. Một ví dụ khác, bạn muốn hướng nhà hàng đến với những bữa cơm dân dã hãy chọn thông điệp, cơm nhà hàng như cơm mẹ nấu chẳng hạn,…

____________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Mách bạn những ý tưởng marketing cho nhà hàng liên tục có đơn

Xác định phương tiện marketing

Sau những bước xác định khách hàng mục tiêu, nghiên cứu kỹ về thị trường, chọn ra một thông điệp phủ sóng xuyên suốt. Chiến lược marketing nhà hàng tiếp theo đó là xác định phương tiện marketing. Hiện nay, nhà hàng nên kết hợp marketing với 2 hình thức: online và offline. 

Đối với online, hãy xây dựng nội dung trên nhiều kênh mạng xã hội như: facebook, fanpage, zalo, youtube,… Đương nhiên là nội dung phải luôn được cập nhật, có sự phong phú, mới lạ. Bạn cũng đừng quên xây dựng một website nhà hàng chuyên nghiệp. Nơi khách có thể dễ dàng xem thực đơn, được đặt bàn, đặt tiệc hay đặt món trực tuyến, khách có thể phản hồi những ý kiến tích cực và tiêu cực, và được đội ngũ nhân viên chăm sóc chu đáo.

Đối với offline, đây là hình thức marketing truyền thống, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua. Bằng cách phát tờ rơi về chương trình khuyến mãi, đặt standee phía quầy thu ngân hoặc pha chế để khách tiếp nhận thông tin dễ dàng. Ngoài ra, hãy chăm sóc thật tốt khách hàng đã đến với quán, vì hơn ai hết, họ sẽ là những người marketing truyền miệng hiệu quả nhất cho nhà hàng của bạn.

chiến lược marketing nhà hàng

Hãy kết hợp marketing online và offline cho nhà hàng

Hy vọng những ý trên có thể giúp bạn thêm kinh nghiệm xây dựng nhà hàng thành công. Nếu bạn muốn tìm kiếm một đơn vị marketing chuyên sâu cho nhà hàng thì VNHmedia chúng tôi chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Chúng tôi cam kết đem đến những chiến lược phù hợp với quy mô và nhu cầu của nhà hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *