Quy trình tư vấn chiến lược marketing là gì?

Tư vấn chiến lược marketing cần được diễn ra theo một quy trình nhất định nhằm đảm bảo được hiệu quả của chiến lược marketing khi thực hiện. Vậy quy trình tư vấn sẽ diễn ra như thế nào và bao gồm những gì, cùng VNHmedia tìm hiểu ngay về dịch vụ này trước khi sử dụng nhằm đảm bảo quyền lợi cho mình nhé!

 

Khách hàng đăng ký tư vấn

Thông thường quy trình tư vấn chiến lược marketing sẽ bắt đầu bằng việc khách hàng đăng ký tư vấn với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tư vấn chiến lược marketing. Sau khi nhận được đăng ký từ khách hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ tiến hành thu thập thông tin về sản phẩm/dịch vụ cũng như mục tiêu mong muốn của khách hàng khi cần tìm đến dịch vụ tư vấn chiến lược nhằm tìm ra giải pháp phù hợp dành cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

 

Đánh giá thực trạng doanh nghiệp, phân tích SWOT

Bước tiếp theo sau khi tiếp nhận thông tin từ doanh nghiệp chính là đánh giá thực trạng của doanh nghiệp cũng như phân tích SWOT để tìm ra điểm mạnh, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp có thể đẩy mạnh để chinh phục khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những quy trình quan trọng nhất khi tư vấn chiến lược marketing nhằm đảm bảo hiệu quả tổng thể của cả chiến dịch. Bởi lẽ nếu chỉ cần sai sót trong việc phân tích SWOT vô tình sẽ khiến doanh nghiệp tiếp cận sai đối tượng khách hàng mục tiêu và không thu được kết quả như mong muốn đồng thời chi phí bỏ ra lại rất nhiều. 

tư vấn chiến lược marketing

Phân tích SWOT là bước vô cùng quan trọng trong chiến dịch

 

Nghiên cứu thị trường và đối thủ

Sau khi đã phân tích được SWOT thì bước tiếp theo trong quy trình tư vấn chiến lược marketing chính là nghiên cứu thị trường và đối thủ của bạn. Sẽ không thể có chiến thắng nếu bạn không hiểu rõ về đối thủ và thị trường mà mình hướng đến do đó đây cũng là bước cực kỳ quan trọng mà bạn nên chú tâm đến. Việc hiểu rõ đối thủ sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi cũng như ngách thị trường phù hợp và có kế hoạch ra mắt sản phẩm/dịch vụ hoặc đẩy mạnh doanh số vào những thời điểm phù hợp hơn. Động thái này cũng giúp cho doanh nghiệp tiêu tốn ngân sách cho chiến dịch marketing ít hơn so với việc không nghiên cứu và liên tục đổ tiền vào những kế hoạch không thật sự chắc chắn và mang tính khả thi. 

 

Làm việc với doanh nghiệp để lập chiến lược tổng thể

Quy trình tiếp theo chính là lập chiến lược tổng thể dựa trên thực trạng, SWOT, thị trường và đối thủ đã được nghiên cứu và xác định từ những bước nêu trên. Chiến lược tổng thể luôn là điều cần thiết để doanh nghiệp định hình được những công việc mình cần thực hiện trong thời gian sắp tới, ngân sách mình cần chi và thời gian mình cần để có thể thu về những kết quả từ mục tiêu đã đặt ra. 

 

Xác định chiến lược phù hợp

Xác định chiến lược phù hợp từ chiến lược tổng thể đã lên là quy trình tiếp theo khi được tư vấn chiến lược marketing để tối ưu ngân sách cũng như rút ngắn thời gian thực hiện chiến dịch. Đây cũng là một bước quan trọng mà doanh nghiệp nên đầu tư thời gian để cùng ngồi lại với đơn vị tư vấn nhằm sớm tìm thấy chiến lược phù hợp nhất so với bản thân doanh nghiệp. 

tư vấn chiến lược marketing

Lựa chọn chiến lược phù hợp để đảm bảo hiệu quả và tối ưu chi phí

 

Thực thi chiến lược Marketing

Thống nhất và thực thi chiến lược marketing là bước tiếp theo mà doanh nghiệp sẽ được tư vấn trong quá trình sử dụng dịch tư vấn chiến lược marketing sao cho đảm bảo hiệu quả của toàn chiến dịch. Quá trình thực thi sẽ được thực hiện bám sát theo kế hoạch và chiến lược đã lên do đó bạn không cần phải quá lo lắng mà chỉ cần làm tốt theo kế hoạch đã định là được. 

________________________

Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:

Dịch vụ marketing thuê ngoài bao gồm những gì?

 

Đánh giá và thay đổi chiến lược tiếp thị sau khi thực hiện

Quan trọng hơn cả, quá trình thực thi cần được đánh giá và có những thay đổi phù hợp nhằm đảm bảo hiệu quả của chiến dịch tổng thể. Đây cũng là quá trình rất nhiều doanh nghiệp thường bỏ sót khiến hiệu quả của các chiến dịch marketing bị ảnh hưởng một cách đáng kể. Do đó, cần chú trọng theo sát và liên tục có những điều chỉnh phù hợp để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch trong suốt quá trình diễn ra. 

tư vấn chiến lược marketing

Hiệu quả cần được đánh giá một cách khách quan sau khi chiến lược hoàn tất

Hy vọng với quy trình tường tận mà VNHmedia chia sẻ ở trên sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về dịch vụ tư vấn chiến lược marketing và có thêm lý do lựa chọn dịch vụ này để xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, đừng quên VNHmedia nếu bạn đang cần nhờ đến sự tư vấn về chiến lược marketing từ các chuyên gia của chúng tôi nhé. Với VNHmedia chất lượng giải pháp mà chúng tôi mang đến sẽ thay chúng tôi nói lên tất cả cùng quý khách hàng khi đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi giữa rất nhiều sự lựa chọn!