Để chiến thắng được Facebook Ads và đạt được KPIs không phải là điều đơn giản đối với bất kỳ một marketer nào cả bởi những khó khăn thường trực và những thay đổi về chính sách mà Facebook đưa ra. Do đó, bạn cần trang bị cho mình những lưu ý chuẩn xác để dễ dàng chiến thắng và làm chủ được chiến lược marketing của mình với sự hỗ trợ từ Facebook.
Thành công hay thất bại là do bạn
Bán hàng trên nền tảng Facebook là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp và nhà kinh doanh nhỏ, lẻ vì số lượng người dùng và lượng traffic trên Facebook luôn đứng hàng Top trong tất cả những kênh bán hàng Online. Nhiều nhà kinh doanh đạt được kết quả rất cao nhưng ngược lại thì số lượng doanh nghiệp thất bại cũng không kém. Facebook Ads cơ bản chỉ là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, nếu quá phụ thuộc hoặc không làm đúng cách sẽ không mang lại hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp. Việc sử dụng công cụ này thành công hay thất bại thì hoàn toàn phụ thuộc vào người sử dụng.
Cần đi đúng quy trình
Chiến lược vận hành marketing, chiến lược & chất lượng sản phẩm/dịch vụ, chiến lược Content Marketing và các chiến lược thực thi sáng tạo là những yếu tố tiên quyết sau đó mới đến công cụ quảng cáo, Audience Insight, Target, Viral & Seeding…
Bạn cần đi đúng quy trình nếu muốn đạt được thành công từ Facebook
Đừng quên một kế hoạch bài bản
Nếu bạn đang cố gắng xây dựng Network, đổ chi phí thu hút khách hàng tiềm năng tạo cộng đồng chất lượng trên Fanpage hoặc Group, mà bạn không có kế hoạch bài bản để quản lý, chăm sóc và duy trì tiếp cận… thì cũng vô ích và mất đi nhiều khách hàng.
______________________
Xem thêm thông tin hữu ích dành cho bạn:
Chính sách mới nhất từ Facebook có gây khó khăn cho Marketer?
“Marketing phải để cho người chuyên nghiệp làm”
Phải nắm rõ SP/DV, trọng tâm và mục tiêu các chiến dịch rõ ràng, khách hàng của bạn là ai, ở đâu, thói quen, sở thích hành vi…của họ như thế nào, và Target chuyên sâu. Tránh chạy Ads cảm tính, không đúng cách sẽ lãng phí tiền bạc.
Không phải SP/DV nào cũng được hỗ trợ chạy quảng cáo
Phải tuân theo luật chơi và thuật toán của Facebook, có 1 số SP/DV bị giới hạn và không được quảng bá như: kiếm tiền tại nhà, thu nhập tại nhà, hẹn hò, kết bạn….
Facebook có quyền từ chối quảng cáo của bạn nếu nó không tuân thủ đúng tiêu chuẩn cộng đồng
Chú ý về ngôn ngữ
Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực cao. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá con người, hoặc địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất…
Nơi mang về những khách hàng tiềm năng
Facebook là 1 kênh quảng có nhiều khách hàng tiềm năng mà bất cứ ai kiếm tiền hay kinh doanh online đều phải cân nhắc để đầu tư vào. Tuy nhiên chặng đường từ “hiểu Facebook Ads” cho đến “chạy quảng cáo tốt” vô cùng khó khăn, sai lầm và làm việc không nghiêm túc sẽ chỉ khiến bạn tốn ngân sách. Ngược lại, nếu áp dụng tốt, đây là hướng đi có thể mang về cho bạn lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.
Nhằm giúp doanh nghiệp và các nhà kinh doanh rút ngắn được thời gian chinh phục kênh bán hàng tiềm năng này. VNHmedia cung cấp dịch vụ xây dựng và tối ưu kênh Facebook, cung cấp những giải pháp bài bản, chuyên nghiệp “TINH & TỐC” từ chiến lược và thực thi chỉ có duy nhất tại VNHmedia.